HRDF รวมภาพบรรยากาศกิจกรรมส่งต่อความสุขของลูกหลานแรงงานข้ามชาติ ที่ วัดเทพนรรัตน์ จังหวัดสมุทรสาคร

วันที่ 28 มกราคม 2567 ที่มาร่วมทำกิจกรรมการแสดงและมอบรางวัลให้กำลังใจเยาวชนที่เรียนดี ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าอาวาสและคณะสงค์ที่สนับสนุนกิจกรรมและร่วมสร้างสรรค์พื้นที่นี้ให้กับเด็กๆ

หลังสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ทำให้เด็กๆและน้องๆหลายคนที่เป็นบุตรหลานทั้งลูกหลานคนไทย แรงงานข้ามชาติ หรือกลุ่มเด็กเปราะบางต่างๆได้หลุดออกจากระบบการเรียนในโรงเรียนหรือศูนย์การศึกษาสงเคราะห์ทั่วประเทศ กว่า 3 ปี ตั้งแต่ 2019-2022 พวกเขาไม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆมายาวนานและเรียนในห้องได้อย่างปกติ

ครั้งนี้จึงเป็นภาพฉายความสุขที่เกิดขึ้นกับเด็กๆที่จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังของประเทศและพลเมืองโลก ไม่ว่าจะเป็นเด็กสัญชาติใด เกิดที่ใด ฐานะแบบใดพวกเขาควรได้รับสิทธิและโอกาสในการพัฒนาความสามารถและสามารถเปร่งประกายพลังที่ส่งต่อให้โลกใบนี้ดีงามขึ้นในทุกที่ โดยไม่ถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขทางเชื้อชาติ เพศ เศรษฐกิจ

HRDF သည် Wat Thepnararat တွင် ရွှေ့ပြောင်းအလုပ်သမားများ၏ ကလေးများအတွက် ပျော်ရွှင်မှုဖြန့်ဝေပေးသည့် လှုပ်ရှားမှုများ၏ အငွေ့အသက်များ ပါဝင်သည်။ 2024 ခုနှစ် ဇန်နဝါရီလ 28 ရက်နေ့တွင် စမွတ်စခွန်ခရိုင် စွမ်းဆောင်ရည် ဆိုင်ရာ လှုပ်ရှားမှုများတွင် ပါဝင်လာပြီး လွန်ခဲ့သည့် ၃ နှစ်တာ ကာလအတွင်း ကောင်းမွန်စွာ ပညာသင်ကြားခဲ့ကြသော လူငယ်များအား အားပေးဆုများ ပေးအပ်ချီးမြှင့်ခဲ့ပါသည်။ ကလေးများအတွက်နေရာ။

เครดิตภาพ 📸 HRDF / peerapat palasaeng, thanatcha ninwan