HRDF เปิดตัวเอกสาร FACTSHEET No.3 เมษายน 2024

“การจ่ายค่าจ้าง #แรงงานประมง และ #การละเมิดสิทธิแรงงาน”
(WAGE PAYMENT AND LABOUR RIGHTS VIOLATION IN FISHERY WORK)

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ที่เว็บไซต์ https://hrdfoundation.org/
หรือกดได้ที่ Link ตามนี้

ฉบับภาษาไทย

English Version

 วัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอสภาพปัญหาและความซับซ้อนของวิธีการจ่ายค่าจ้างแรงงานข้ามชาติในกิจการประมง ผู้เขียนรวบรวมวิธีการจ่ายค่าจ้างที่มีการปฏิบัติจริง เปรียบเทียบกับบทวิเคราะห์กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายค่าจ้าง เพื่อเป็นข้อสังเกตและข้อเสนอแนะต่อผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบังคับใช้กฎหมายและผู้กำหนดนโยบายเพื่อส่งเสริมการคุ้มครองสิทธิแรงงานในกิจการประมงของประเทศไทย

ข้อมูลในเอกสารฉบับนี้ได้มาจากการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่แรงงานข้ามชาติ การลงพื้นที่ให้ความรู้ทางกฎหมาย และการเก็บข้อมูลจากแรงงานในจังหวัดชายฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทยของมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา (HRDF)

เอกสารฉบับนี้จัดทำโดย เพ็ญพิชชา จรรย์โกมล และ พลวิชญ์ ทรัพย์ศรีสัญจัย ภายใต้โครงการต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ซึ่งดำเนินการโดยมูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา (Human Rights and Development Foundation) การจัดทำเอกสารฉบับนี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการสิทธิจากเรือสู่ฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งดำเนินการโดยองค์การแรงงานระหว่างประเทศ (the ILO Ship to Shore Right South East Asia program) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรป
ความเห็นที่แสดงในเอกสารฉบับนี้เป็นของผู้เขียนเท่านั้น ความเห็นดังกล่าวไม่อาจสามารถสะท้อนความเห็นของสหภาพยุโรปหรือไอแอลโอได้

สามารถติดตามการทำงานของ HRDF เพิ่มเติมได้ทาง http://hrdfoundation.org
หรือ Facebook page: HRDFThailand

#S2S #HRDF #Factsheet3 #LABOUR #RIGHTS #VIOLATION #FISHERY