ศาลแรงงานกลาง นัดพร้อมเพื่อกำหนดวันนัดสืบพยานใหม่ กรณีนายจ้างเป็นโจทก์ฟ้อง สำนักงานประกันสังคมเป็นจำเลย และลูกจ้างเป็นจำเลยร่วม เนื่องจากเห็นว่า คำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาครและคำวินิจฉัยคณะกรรมการกองทุนเงินทดแทน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2556 ศาลแรงงานกลาง ได้นัดพร้อมคดีระหว่างบริษัทเกียวโต แพคเก็จจิ้ง จำกัด โจทก์ กับ สำนักงานประกันสังคม และนายโทน เอ จำเลย ในคดีที่โจทก์ฟ้องเพิกถอนคำสั่งของคณะกรรมการกองทุนเงินทดแทน ที่ให้นายจ้างจ่ายเงินทดแทนตามพระราชบัญญํติเงินทดแทนเนื่องจากนายโทน เอ ประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 274,560   บาท  ซึ่งนายจ้างเห็นว่า คำสั่งของพนักงานเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาครและคำวินิจฉัยของคณะกรรมการกองทุนเงินทดแทน ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามคำฟ้องโจทก์ระบุว่า “การประสบอันตรายของนายโทน เอ ลูกจ้างนั้น เกิดจากการที่นายโทน เอ จงใจให้ตนเองประสบอันตรายเอง”

ในวันดังกล่าว  ทนายความโจทก์แถลงต่อศาลว่าในการนำเรื่องการไกล่เกลี่ยไปเสนอกับบริษัทโจทก์ตามที่จำเลยร่วมเรียกร้องนั้น  ฝ่ายโจทก์ไม่เห็นชอบด้วย  จึงไม่อาจไกล่เกลี่ยกันได้   และศาลแจ้งคู่ความว่าเหตุที่นัดพร้อมในวันนี้ เนื่องจากศาลตรวจสำนวนแล้วเห็นว่าจำนวนพยานบุคคลที่จะนำเข้าสืบของแต่ละฝ่ายนั้นมีไม่มาก  ประกอบกับคู่ความประสงค์จะจัดทำบันทึกถ้อยคำการสืบพยานมาส่งศาลก่อนวันนัดสืบพยาน  ศาลจึงได้กำหนดให้มีการนัดสืบพยานโจทก์และพยานจำเลยใหม่ให้เร็วขึ้นจากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 28-29 สิงหาคม 2556 เป็นวันที่ 24 กรกฎาคม 2556   เวลา 09.00 -16.00น.

(ติดตามอ่านข้อมูลก่อนหน้านี้ได้ที่ http://hrdfoundation.org/?p=687)

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ นางสาวจันทร์จิรา จันทร์แผ้ว ทนายความ 083-907 2032 หรือ นางสาวปรีดา ทองชุมนุม ผู้ช่วยเลขาธิการ มูลนิธิเพื่อสิทธิมนุษยชนและการพัฒนา 089 459 0212